Tìm chỗ đứng cho nhóm nhạc trẻ trên thị trường

Tìm chỗ đứng cho nhóm nhạc trẻ trên thị trường

Gần đây thị trường âm nhạc liên tục chào đón nhiều sản phẩm. Nó mang tính độc đáo, lạ tai lạ mắt từ các nhóm nhạc trẻ. Đây được xem là tín hiệu vui cho thị trường âm nhạc vốn trầm lắng. Khi những nhóm nhạc đình đám trước đây cũng dần chọn con đường biểu diễn cá nhân riêng.

Nhiều ban nhạc trẻ hiện nay đang cố gắng tồn tại. Có thể kể đến những cái tên như: Ngọt, Cá hồi hoang, Chilles, Những đứa trẻ band, Limebócx…Ban nhạc “Chú cá lơ” thừa nhận nhóm có nhiều áp lực về tài chính, khâu thu âm chuyên nghiệp

Giữa thị trường âm nhạc Việt sôi động hiện nay. Nhiều ban nhạc Việt vẫn còn hoạt động khá manh mún, lẻ tẻ. Hiếm có ban nhạc trẻ nào có được những thành công nhất định như Ngọt, Cá hồi hoang.

Thiếu sự hỗ trợ, hoạt động tự phát

Khi đời sống âm nhạc Việt liên tục biến đổi. Các ban nhạc có tiếng cũng thưa thớt hơn. Ít có những cái tên được săn đón hay trở thành những nhân vật chính trên các sân khấu lớn. Sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp.

nhạc trẻ

Các ban nhạc trẻ hiện nay đang cố gắng tồn tại. Có thể kể đến những cái tên như: Ngọt, Cá hồi hoang, Chilles, Những đứa trẻ band, Limebócx… Nhưng những cái tên trong số đó tạo được dấu ấn lại không nhiều.

Những đứa trẻ Band là ban nhạc đã được lập cách đây 5 năm. Từng có show diễn nhỏ “Mùa hè đến đây” nhận được sự quan tâm của giới trẻ Hà Nội…

Những ban nhạc khác hiện nay đang trụ lại hoạt động. Đa số vẫn đang loay hoay và hoạt động tự phát. Các ban nhạc luôn gặp khó khăn. Đó là về việc không có định hướng rõ ràng về cách hoạt động, hướng đi của mình. Trong khi, để phát triển được cần có định hướng, từ cách viết bài hát, màu sắc âm nhạc, PR, tổ chức những buổi biểu diễn để quảng bá sản phẩm.

Không chỉ vậy, vì các ban nhạc hầu hết đi hát vì đam mê, không được đào tạo chuyên sâu nên không có nhiều kiến thức về chuyên môn. Kinh nghiệm của họ chủ yếu là tích cóp, học hỏi từ các ban nhạc khác. Đối với vấn đề thu âm để ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Họ không có người có kinh nghiệm chỉ dẫn hay tư vấn. Đây là một trong những khó khăn mà nhiều ban nhạc đều gặp phải.

Chính các ban nhạc chưa chuyên nghiệp

Một điểm nữa khiến các ban nhạc hiện nay chưa có cơ hội “lên ngôi” là thiếu các sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp. Các sân chơi ra đời để hỗ trợ các tài năng trẻ nhưng sau đó lại rơi vào tình thế rã đám.

Họ chưa dành hết thời gian tâm huyết để làm những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Có những ban nhạc cả năm mới ra được 1 album hay sản phẩm, điều đó quá chậm cho sự đòi hỏi của thị trường hiện nay.

“Các bạn trẻ chưa đủ trình độ để biết chất lượng âm nhạc của mình đến đâu nên cần có sự hỗ trợ từ những người làm nhạc chuyên nghiệp. Nhưng đừng bao giờ vội nghĩ tới những show diễn hoành tráng. Trước hết phải đi từ những show diễn nhỏ. Từ đó sẽ có sự lan tỏa dần và họ sẽ có kinh nghiệm hơn. Quan trọng là nghệ sĩ phải rất sáng tạo

Một ban nhạc muốn thành công phải có những sản phẩm hấp dẫn, hoàn hảo. Sau đó là chiến lược PR. Muốn có điều đó, không có cách nào là họ phải dành thời gian, tâm huyết làm nhạc. Bởi thế, điều quan trọng của các ban nhạc hiện nay là phải có thời gian dành cho âm nhạc, có trau dồi, tập luyện. Họ phải chấp nhận đánh đổi các công việc khác, dành toàn tâm toàn ý cho âm nhạc mới có thể mong có được thành công.

Nguồn: baogiaothong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.