Hàng loạt phim Việt ra rạp sau COVID-19

Hàng loạt phim Việt ra rạp sau COVID-19

Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, các hãng phát hành bắt đầu công bố lịch chiếu phim. Dù rạp phim chưa được mở cửa trở lại. Nhiều phim Việt sẽ ra mắt và được quảng cáo hứa hẹn hấp dẫn.

Điện ảnh Việt năm 2020 có rất ít đại diện nổi bật. Theo lựa chọn, chỉ có 4 bộ phim nổi bật từ các yếu tố. Bao gồm doanh thu, tính giải trí (Gái già lắm chiêu 3, Tiệc trăng máu), tính nghệ thuật (Ròm), tính tư liệu (Màu cỏ úa).

Điều đáng khích lệ là giới sản xuất và phát hành phim Việt vẫn đang nỗ lực. Họ đưa các bộ phim ra rạp phục vụ khán giả nội địa. Họ xứng đáng nhận một tràng pháo tay cổ vũ từ khán giả. Trong bối cảnh Hollywood hầu hết “ém hàng” hoặc đẩy hàng loạt phim lên chiếu mạng. Dù biết điều đó đe dọa số phận của rạp chiếu phim.

Tâm lý sợ Covid-19 lại bùng phát

Đây là lý do hàng đầu khiến các nhà sản xuất ồ ạt đưa phim Việt ra rạp. Lý Hải cho biết ấn định công chiếu tác phẩm. Do không thể hoãn quá lâu. Năm ngoái, anh từng đau đầu vì rút phim khỏi rạp đúng dịp 30/4 – thời điểm “vàng” về doanh thu. Đến Tết Tân Sửu, Lý Hải tiếp tục dời lịch khi TP HCM đóng cửa rạp. Việc “ngâm” phim suốt một năm khiến anh thiệt hại hơn 10 tỷ đồng cho khâu marketing. Đạo diễn phải sửa trailer, in lại băng rôn, banner quảng cáo… Anh định quay Lật mặt phần 6 hồi tháng 11/2020. Dự án bị đóng băng vì Lý Hải không dám “ôm” cùng lúc hai phim chưa chiếu. Anh cũng phải chờ xem doanh thu Lật mặt 5 ra sao để tính tiếp phí đầu tư cho phần sau.

Chung nhận định, Mai Thu Huyền – nhà sản xuất Kiều. Phim lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của Nguyễn Du. Cô cho biết không muốn hoãn quá lâu vì bài toán kinh phí. Chị nói: “Tôi không thể giữ phim khi các nhà đầu tư đang sốt ruột vì trước đó khâu sản xuất đã kéo dài hơn một năm”. Phim của chị ban đầu lên lịch ra rạp cuối tháng 2. Dời lịch vì rạp ở TP HCM khi ấy chưa mở. Mai Thu Huyền nói chị mất khoản lớn. Cô đã dành 70-80% chi phí truyền thông để tổ chức các sự kiện trước khi phim ra mắt.

phim-viet

Nhiều phim đặt mục tiêu chinh phục mốc trăm tỷ

Phim Trạng Tí của Ngô Thanh Vân có số vốn 43 tỷ đồng. Quay ở nhiều nơi như đầm Vân Long (Ninh Bình), cây gạo thôn Đoài (Bắc Ninh), chùa Keo (Thái Bình), Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai)… Làng Phan Thị – quê hương của Tí – được tái hiện ở những ngôi nhà tranh. Cây cầu tre do êkíp dựng lên. Nhiều cảnh sử dụng kỹ xảo đồ họa. Phân đoạn Tí sinh ra sau lần mẹ cậu dựa vào một tảng đá kỳ lạ giữa đầm sen rồi tự hoài thai, nhóm bạn của Tí đối mặt thần Thật Thà – Dối Trá… Năm 2019, Ngô Thanh Vân tạo cú hích cho dòng phim hành động khi Hai Phượng vượt mức 200 tỷ đồng.

Lý Hải kỳ vọng Lật mặt 5 lặp lại thành công của phần 4 – đạt 120 tỷ đồng năm 2019. Êkíp mất nhiều tỷ đồng thiết kế 15 nhà sàn – nơi nhân vật chính (Võ Thành Tâm). Đối đầu với đám tay sai của tên trùm, sau đó cho đổ sập sau các pha đánh đấm. Lý Hải mời khoảng 1.000 diễn viên quần chúng. Họ quay cảnh lễ hội truyền thống của người Chăm trước trận hỗn chiến. Phân cảnh mất một tháng chuẩn bị. Thế nhưng lên phim chỉ dài khoảng 30 giây đến một phút. So với các phần trước, đạo diễn tăng chất hành động. Sử dụng ba máy quay cho cảnh thường. Giúp tăng thêm số máy ở cảnh cao trào, mời chuyên gia Hàn Quốc hỗ trợ trong các pha đánh đấm.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.